Translate

วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

ทะเลสาบ5สี

                                  
         จำได้เมื่อปีก่อน(หรือเปล่า) เคยดูรายการทีวีอะไรสักอย่างพูดถึงเรื่องทะเลสาบ5สีที่ตั้งอยู่ไนตอนกลางของประเทศจีน มณฑลเสฉวน ทะเลสาบแห่งนี้มีชื่อว่า จิ่วไจ้โกว เป็นสถานที่สวยงามแห่งหนึ่งขิงโลก ตอนแรกเหมียวสงสัยอยู่ว่ามันมี5สีตรง
 ไหนเห็นแต่สีเดียว ต่อมาจึงรู้ว่าจิ่วไจ้โกว ถูกขนานามว่าทะเลสาบ 5 สีเนื่องจากสีของน้ำในทะเลสาบจะเปลี่ยนไปตามฤดูกาล
ในเดือนตุลาคม ว่ากันว่าที่นี่สวยที่สุด เพราะเป็นช่วงฤดูผลัดใบทำให้ต้นไม้มีสีสันถึง 5 สี ช่วยเสริมให้แอ่งธารมีสีเขียวสวยงามมากขึ้น สำหรับป่าไม้โบราณที่อยู่ในอุทยานจิ่วไจ้โกวกว่าครึ่ง แน่นครึ้มไปด้วยพืชพรรณแมกไม้หลายหลาก ทั้งยังเป็นแหล่งชุมนุมของสัตว์ป่าและนกนานาชนิด เนื่องจากสภาพภูมิอากาศมีความแตกต่างกัน ดังนั้นชนิดหรือพันธุ์พืชก็แตกต่างไปตามสภาพทางภูมิศาสตร์ และอากาศ นับตั้งแต่พันธุ์ไม้โบราณ พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้ที่ขึ้นในป่าดิบชื้น พันธุ์ไม้ที่ผ่านการปรับตัวทางพันธุกรรม และเฟิร์นชนิดต่างๆ ที่มีคุณค่ามากมาย ปัจจุบันมีพื้นที่ป่าธรรมชาติกว่า 3 พันตารางกิโลเมตร สัตว์และพันธุ์พืชกว่า 2,000 ชนิด สัตว์อนุรักษ์อีก 17 ชนิด รวมทั้งสัตว์สงวนอย่าง แพนด้า กระทิง ค่างขนทอง ละมั่งลายจุด กวางปากขาว แพนด้าจิ๋ว ลิงกัง ไก่ฟ้า ห่านฟ้า เป็นต้น
                                
จิ่วไจ้โกว ในภาษาจีนหมายถึง แควเก้าหมู่บ้าน คำว่า จิ่ว = เก้า, ไจ้ = หมู่บ้าน, โกว = แควหรือธารน้ำ เหมียวหวังว่าจะคุณจะถูกใจทะเลสาบ5สีนะค่า(ข้อมูลน้อยไป)







                       
           
               
    
                                  
                 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น