Translate

วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556

10อันดับเรื่ิงพิศวง

               10. Solid Light
                
              เรื่องราวของ “แสงแข็ง” นั้นมักจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาของการปรากฏตัวยูเอฟโอ  พยานที่พบเห็นลำแสงนี้ได้บรรยายว่าแสงถูกคลี่จากจานบินและมันจะสาดส่องไปทั่วพื้นดิน  แสงนั้นมีลักษณะคล้ายไฟ แต่มันสามารถเข้าไปในอาคารและยังสามารถเลี้ยวได้ ซึ่งได้หลักฟิสิกซ์และวิทยาศาสตร์แล้วไม่สามารถอธิบายทฤษฏีแสงแข็งนี้ได้เลย

9.Council of Nine
             นวสภาในที่นี้หมายถึงสิ่งมีชีวิตที่มีวิวัฒนาการขั้นสูงที่ปกครองแผ่นดินและประชาชน ซึ่งระบุว่าเทพเจ้าอียิปตฺโบราณเทพอตุมซึ่งทำหน้าที่คล้ายๆ กับโฆษกในการประสาทงานกับแปดเทพที่สำคัญของอียิปต์องค์อื่นๆ เชื่อว่าเทพเหล่านี้เป็นมนุษย์ต่างดาว-และการกำเนิดมนุษย์
หนึ่งในคนที่รู้สึกมากที่สุดที่สนับสนุนทฤษฏีนี้ก็คือนายแอนดริจา พูเฮริซนักจิตวิทยา​และวิศวกรอิเลคทรอนิคส์ ที่มีส่วนร่วมกับการโครงการของซีไอเอ โครงการ เอ็มเคอัลทรา (Project MKULTRA) เขาถูกจ้างเพื่อวิจัยการใช้ยาเสพติดการเปลี่ยนแปลงจิตสำนึกและการล้างสมองโดยการสะกดจิต


8. Skyquakes
                
            หนึ่งในความลึกลับของธรรมชาติที่ยังหาคำตอบไม่ได้ เกี่ยวกับเสียงดังสนั่นบนท้องฟ้า เสียงเหมือนเครื่องบินที่บินเร็วเหนือแสง เสียงบอมส์ที่ดังมาก ไม่มีคำอธิบายเสียงเหล่านี้ว่าเกิดอะไร หลายคนจึงเรียกมันว่า “แผ่นดินไหวบนท้องฟ้า” แน่นอนว่าไม่มีคำอธิบายอะไรเลยว่าทำไมท้องฟ้าถึงมีเสียงดังเหมือนแผ่นดินไหว
                ที่น่าแปลกคือเสียงนี้เกิดขึ้นโดยไม่มีสัญญาณอะไรเลย ไม่มีฟ้าผ่าในช่วงเวลาที่เกิดเสียงด้วยซ้ำ อีกทั้งเสียงมักเกิดขึ้นช่วงช่วงอากาศแจ่มใส ไม่มีอะไรแปลกปลอมเลย หลายคนเชื่อว่าเป็นไปได้ไหมที่ปรากฏการณ์ธรรมชาตินี้แท้ที่จริงเกิดขึ้นนอกโลก นักวิทยาศาสตร์เองก็พยายามที่จะไขปริศนานี้ว่า เป็นเป็นคลื่นวิทยุ, ปรากฏการณ์ของแสงอาทิตย์ หรือแม้กระทั่งเสียงจากใต้น้ำ (แม้จะไม่มีใครเห็นสิ่งผิดปกติในน้ำก็ตาม)

7. Countess of Desmond
                
             คุณหญิงแห่งดอสมอนด์ หรือแคทเธอรีนฟิตซ์ เตอรัลด์ สืบเชื้อสายจากราชวงศ์ไอร์แลนด์ เธอเป็นหญิงชราที่เสียชีวิตปี 1604 กล่าวกันว่าเธอมีอายุ 120 ปี ในขณะที่บางคนบอกว่าเธอมีอายุถึง 140 ปี!! (140 ปีนั้นไม่เป็นที่ยืนยัน ยังคงเป็นที่ถกเถียงกัน โดยสถิตมนุษย์อายุมากที่สุดอยู่ที่ 122 ปี )
                แม้เธออาจไม่ใช่มนุษย์ที่ยืนยาวของโลก แต่ชีวิตของเธอนั้นลึกลับพอๆ กับเคล็ดลับอายุยืนยาวของเธอ นักเขียนฟรานซิส เบคอนและเซอร์วอลเตอร์ราได้พูดเกี่ยวกับตัวเธอว่าแม้ฟันชุดเก่าของเธอจะหลุดออกแต่ก็มีฟันแท้งอกใหม่ขึ้นมากกว่าสองครั้ง การตายของเธอมีข่าวลื่อว่าเธอบาดเจ็บจากการปีนต้นไม้ไม่ใช่มาจากวัยชรา เรื่องราวของเธอยังคงเป็นเรื่องลึกลับแปลกๆ ต่อไป


6.London Monster
                
               อสุรกายแห่งลอนดอนเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในลอนดอนระหว่างปี 1788 และปี 1790 ซึ่งมีการอ้างว่าผู้หญิงหลายคนถูกชายลึกลับแทงด้วยมีดหรือเข็ม ตกเป็นเหยื่อส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงที่ร่ำรวยที่เล่าว่าในขณะที่พวกเขาเดินอยู่ท่ามกลางความมืดจะมีชายลึกลับนั้นร่างใหญ่ ผู้ที่เดินตามหลังพวกเขา จากนั้นก็ร้องตะโกนหยาบคายและแทงพวกเขาที่ก้นด้านหลัง และโยนดอกไม้ประดิษฐ์ที่ใบหน้าของพวกเขาด้วย (บางครั้งชายคนนั้นก็ซ่อนเข็มภายในดอกไม้) อย่างไรก็ตามทุกรายสามารถหลบหนีขอความชวยเหลือคนผ่านมาได้ทัน ทำให้ไม่เกิดเรื่องอะไรร้ายแรงมากนัก แต่จำนวนเหยื่อนั้นมีจำนวนมากมายนับไม่ถ้วน เพียงแค่สองปีมีรายงานเหยื่อมากกว่า 50 ราย จนถูกขนานนามว่าว่า “อสุรกายแห่งลอนดอน” จนเป็นที่หวาดกลัว และมีการเสนอเงินรางวัลกว่า 100 ปอนด์หากจับชายผู้นี้ได้
                ในเวลาต่อมาก็มีชายคนหนึ่งชื่อวิลเลียมส์ เรนวิกถูกจับตัวในข้อหาพยายามแทงคู่หมั่นของเขาและเขามีอาชีพผลิตดอกไม้ประดิษฐ์ ทำให้หลายคนเชื่อว่าเขาคืออสุรกายแห่งลอนดอน แม้ไม่มีหลักฐานแน่ชัดแต่เขาถูกจับคุกถึงหกปี อย่างไรก็ตามจนถึงบัดนี้ก็ไม่มีใครรู้ว่าอสุรกายแห่งลอนดอนเป็นแรงจริงหรือไม่หรือเป็นเพียงอุปทานหมู่ที่นึกขึ้นมาเอง

                5.Pollock Twins
             เรื่องราวพิศวงนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวของโพลนล็อค ในประเทศอังกฤษ โดยเรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อลูกสาวฝาแฝดสองคนของพวกคือโจแอนนาและแจคเกอลีน เสียชีวิตจากการถูกรถชน เป็นเหตุทำให้พ่อแม่ของเด็กเสียใจมาก หนึ่งปีให้หลังจากอุบัติเหตุภรรยาของโพลนล็อคก็ได้ตั้งครรภ์อีกครั้ง ในปี 1985 เธอก็คลอดเป็นเด็กแฝด เป็นเด็กสาวสองคน ซึ่งต่อมาถูกตั้งชื่อว่ากิลเลียน และเจนนิเฟอร์ โพลนล็อค (Gillian and Jennifer Pollockซึ่งผู้เป็นพ่อยืนยันว่าลูกสาวสองคนนั้นคือเด็กฝาแฝดที่ตายก่อนหน้า(กลับชาติมาเกิด??)
ที่เหลือเชื่อสุดๆ ก็คือเด็กฝาแฝดกิลเลียน และเจนนิเฟอร์ได้อ้างว่าจดจำอดีตชาติของตนได้ ได้ระบุเรื่องส่วนตัวของโจแอนนาและแจคเกอลีนได้อย่างแม่นยำ เช่นระบุของเล่นประจำตัว เหตุการณ์เล็กๆ น้อยๆ เช่นการบรรยายลักษณะสวนสาธารณะใกล้บ้านได้อย่างละเอียดทั้งๆ ที่พวกตนไม่เคยไป และหลักฐานที่ชี้กิลเลียน และเจนนิเฟอร์ โพลนล็อค เป็นเด็กแฝดที่ตายก่อนหน้ากลับชาติมาเกิด คือตำแหน่งปานที่สอดคล้องกัน ยกตัวอย่างเช่น เจนนิเฟอร์มีไฝบนหน้าผากในตำแหน่งเดียวกับรอบแผลเป็นของแจคเกอลีน


4. Phantom Funerals
                
             ในศตวรรษที่ 17 -20 ยุโรปมีรายงานพยานหลายคนได้พบเห็นขบวนงานศพผีวิญญาณหลอนปรากฏตัวขึ้นมาบ่อยครั้งในพื้นที่ชนบทเงียบสงบ ว่ากันว่าในช่วงกลางคืน ท่าทกลางแสงจันทร์จะมีคนพบเห็นขบวนแห่งานศพของเหล่าผี ที่บนรถม้าจะแบกโลงศพหนึ่งโรงที่เตรียมพร้อมที่จะฝัง พร้อมกับมีเพลงไว้ทุกข์ลอยตามสายลม และพวกมันเดินตามท้องถนนจะมุ่งหน้าไปยังบ้านที่มีคนป่วยใกล้เสียชีวิต และในไม่กี่สัปดาห์ต่อมาคนป่วยดังกล่าวก็ได้เสียชีวิตลงในที่สุด

3.Croglin Grange
                
              ตำนานแวมไพร์ Croglin Grange เป็นตำนานที่เกิดขึ้นในคัมเบอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเชื่อว่าเกิดขึ้นระหว่างปี 1875 และปี 1875 โดยเล่าว่า Croglin Grange เป็นบ้านของครอบครัวชาวประมงที่เก่าแก่หลายศตวรรษ มันถูกใช้เป็นบ้านพักตากอากาศฤดูร้อนของผู้หญิงคนหนึ่งและพี่ชายสองคนของเธอคือ อเมเลีย, เอ็ดเวิร์ด และไมเคิล คร็องวิลล์
                จนกระทั่งฤดูร้อนวันหนึ่ง ในขณะที่อเมเลียมองผ่านหน้าต่างไปยังสุสานที่อยู่ห่างไกลจากบ้าน เธอก็ได้เห็นแสงไฟสองสองดวงสดใสที่เหมือนมองไปยังเธอ แต่เธอก็ไม่ได้สนใจอะไรหนัก จนกระทั่งถึงเวลาตอนกลางคืนเข้านอน ในขณะที่เธอนอนหลับก็ชายลึกลับ (สัตว์ประหลาด) ปรากฏตัวขึ้นที่หน้าต่างของเอ มันมีใบหน้าสีน้ำตาลแลดวงตาลุกวาวเหมือนไฟ  แล้วชายลึกลียก็ได้เข้าทำร้ายผู้หญิง อเมเลียกรี๊ดร้องจนพวกพี่ชายเข้ามาช่วยเหลือเธอ จนชายลึกลับหนีออกหน้าต่างและหายไปในความมืด
                หนึ่งปีต่อมา ชายลึกลับก็ปรากฏตัวออกมาอีกครั้งที่เดิม แต่คราวนี้พวกเขาเตรียมพร้อมสำหรับงานนี้ พวกเขายิงมันด้วยปืนที่เขา แต่มันก็หลบหนีไปได้ วันรุ่งขึ้นพี่น้องได้ไปสุสาน สิ่งที่พบคือพื้นที่สุสานมีแต่โลงศพกระจัดกระจายไปทั่ว แต่มีหนึ่งโลงที่ยังคงสภาพสมบูรณ์ พวกเขาเปิดฝาโรงออก ในนั้นพบศพของชายคนหนึ่งที่พวกเขาจำได้ว่าเป็นคนเดียวที่ออกมาทำร้ายน้องสาวพวกตนตอนกลางคืน พวกเขาเชื่อว่ามันคือแวมไพร์และจัดการด้วยการเผามันด้วยไฟ

2.Kaikoura UFOs
               ในปี 1978 ได้มีปรากฏการณ์ลึกลับของยูเอฟโอที่เกิดขึ้นในบริเวณเทือกเขาไคคูรา ทางชายฝั่งของภาคตะวันออกเฉียงเหนือทางเกาะทางใต้ของนิวซีแลนด์ การปรากฏตัวครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 เดือนธันวาคม เมื่อลูกเรือเครื่องบินส่งสินค้นได้สังเกตเห็นลูกไฟแปลกๆ เป็นลูกกลมขนาดยักษ์ส่องแสง (บางครั้งก็เห็นมันเล่นน้ำทะเล หรือบนท้องฟ้า) และเมื่อถูกติดตามโดยเครื่องบินมันก็หายไป ซึ่งระหว่างที่ปรากฏตัวก็จะมีรายงานการหายตัวไปของเเกะ และเจ้าหน้าที่ทหารของฐานทัพเบลนไฮดม์ได้เห็นแสงไฟและติดต่อทางศูนย์ควบคุมทางอากาศ หากแต่พวกเขาไม่พบว่าจอเรดาร์มีอะไรผิดปกติเลย ในขณะที่ตำรวจได้รับรายงานมากมายจากพลเรือนที่เห็นลำแสงถูกฉายขึ้นบนทะเล
เรื่องของยูเอฟโอไคคูรานั้นใกล้คียงกับเรื่องการหายตัวลึกลับของนักบินออสเตรเลียเฟรเดอริกที่ขับเครื่องบินไล่ตามแสงไฟเหนือมหาสมุทรในเกาะคิงไอแลนด์ เมื่อวันที่ 1978 ที่คำพูดของเขาสุดท้ายคือ “มันกำลังลอยตัว มันไม่ใช่เครื่องบิน” และหลังจากนั้นก็ไม่มีใครพบเห็นอีกเลยนับจากนั้นเป็นต้นมา


1. Hairy Hands
                
               มือซุกซน เป็นเรื่องเล่าลึกลับตำนานผีน่ากลัวที่ปรากฏในถนนดาร์ทมัวร์ ถนนที่แสนเงียบเหงาเปล่าเปลียวในประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นถนนที่มีอุบัติเหตุรถยนต์เกิดขึ้นสูงแบบผิดปกติในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 โดยกล่าวกันว่าในช่วงตั้งแต่ปี 1910 มีรายงานการเกิดอุบัติเหตุรถและจักรยานยนตร์ผิดปกติระหว่างที่เดินทางแล่นอยู่บนถนน ส่วนใหญ่รูปแบบอุบัติคือยานพาหนะพวกเขาได้หักเลี้ยวอย่างรุนแรงแล่นออกไปนอกถนน ซึ่งพวกเขาต่างพูดว่ามีบางอย่างควบคุมรถกระทันหันจนพวกเขาไม่สามารถบังคับแบบปกติ
                ปกติส่วนใหญ่คนที่เป็นเหยื่อจะรอดชีวิตหรือเกือบตาย (รถจ่อปากเหว) แต่ก็มีบางรายที่เสียชีวิตเหมือนกัน และมีรายงานแปลกๆ น่ากลัวคือมีรายงานว่ามีมือลึกลับปรากฏตัวออกมา (หรืออาจเป็นมือที่มองไม่เห็น และบางคนก็เห็นมือที่มีขนดกคลานขึ้นหน้าต่างรถ) คว้าพวงมาลัยรถยนต์หรือด้านจับของรถจักรยานยนต์บิดให้รถประสบอุบัติเหตุ
                ไม่มีใครที่ทราบที่มาของมือขนว่ามันคือตัวอะไรกันแน่ บ้างก็ว่าเป็นมือของผุ้ชายที่เสียชีวิตอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดความแค้นอยากหาคนร่วมชะตาด้วย ในขณะที่ทางวิทยาศาสตร์ให้คำตอบว่าถนนในพื้นที่เกิดอุบัติเหตุนั้นพื้นผิวถนนค่อนข้างอันตราย แคบ และมีโค้งอันตรายมาก แต่จนบัดนี้มือซุกซนยังเป็นตำนานอันตรายที่ยังคงลึกลับน่ากลัวอยู่ดี

อ้างอิง

  
 


Dek-D Writer APP : แอพอ่านนิยาย Dek-D บน iPhone และ Android Phoneเตรียมพบกับ Dek-D Writer App เวอร์ชั่น iPad / Android Tablet เร็วๆนี้ ฟรี!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น