Translate

วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556

10อันดับของขวัญที่ฟุ่มเฟือยมากที่สุดในโลก

 อ้างอิงจากบทความจาก 10 Very Extravagant Gifts
10.Victoria Beckham's Bag
                http://www.huaybondin.net/forum/thread-5073-1-1.html
ครั้งหนึ่งเดวิด เบ็คแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษ เคยมอบของขวัญคริสต์มาส ชิ้นหนึ่งแก่ วิคตอเรีย เบ็คแฮม ภรรยาสาวคนดังของเขา มันเป็น กระเป๋าหิ้วถือสุดหรูฝังเพชรสามกระรัต หนังจระเข้สีขาวอย่างดี เบอร์กิ้น ฮิมาลายัน ออกแบบโดย แอร์แมส ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวฝรั่งเศส ราคาแพงระยับถึง80,000 ปอนด์ ประมาณ ล้านบาทและมี เพียงแค่ ใบเท่านั้นในโลกเท่านั้น ซึ่งราคาดังกล่าวสามารถซื้อบ้านได้หนึ่งหลังได้ในหลายสถานทีในโลก อีกทั้งยังแพงกว่าบ้าน ห้องนอนหลังหนึ่งที่ประกาศขายในเมืองฮาร์โลว์ ย่านเอสเซ็กซ์ บ้านเกิดของอดีตนักร้องสาว สไปซ์ เกิร์ลส์ ถึง 10,000 ปอนด์ (ประมาณ500,000 บาท)  โดยวิคตอเรีย ได้โชว์กระเป๋าดังกล่าว ระหว่างที่ เบ็คแฮม ได้ประเดิมสนามเกมอุ่นเครื่องที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในสีเสื้อ เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ด้วยการเอาชนะจุดโทษ ฮัมบูร์ก 4-3 ( 90 นาทีเสมอ 1-1) หลังจากที่ย้ายมาจาก ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ ทีมดัง เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา

                9.King Abdullah's Gifts to President Obama
  
กระทรวงต่างประะเทศสหรัฐฯ ได้เปิดเผยถึงรายการของขวัญที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามาได้รับในปี 2009 ซึ่งจากผู้นำและคนดังทั่วโลก ผลปรากฏว่าหนึ่งในบรรดาผู้นำที่มอบของขวัญที่มีมูลค่าสูงสุดก็คือ  กษัตริย์อับดุลลาห์ฯ แห่งซาอุดิอาระเบีย ซึ่งทรงมอบของขวัญที่มีมูลค่าถึง 300,000 เหรียญสหรัฐหรือกว่า  ล้านบาท ในปีแรกของการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ บารัค โอบามา และครอบครัว รวมถึงสมาชิกในคณะรัฐบาลของเขา ได้รับของขวัญอย่างมากมายจากกษัตริย์ซาอุดีอาระเบีย  โดยของขวัญประกอบด้วยเครื่องเพชรประดับทับทิม สร้อยคอไข่มุกที่มีมูลค่า 14,200 ดอลลาร์ นอกเหนือจากนั้นก็มี หนังสือหายาก ต้นปาล์มทองคำขนาดเล็ก ต้มหู และดีวีดีด้วย แต่ทั้งนี้ ของขวัญทุกชิ้นจะถูกนำไปเก็บไว้ในหอจดหมายเหตุแห่งชาติ เนื่องจากกฎหมายสหรัฐฯ ห้ามเจ้าหน้าที่รัฐบาลคนใดรับของกำนัลจากรัฐบาลต่างชาติ แต่โอบามา และคนอื่นๆ ต้องรับของขวัญเหล่านั้นไว้เนื่องจากการปฏิเสธอาจสร้างความอับอายให้แก่ผู้ให้ และรัฐบาลสหรัฐฯ ได้

                8. Beth Ostrosky's Engagement Ring from Howard Stern
                 
นักจัดวิทยุชื่อดังของอเมริกาฮาวเวิร์ดิ สเทิร์น ซีเมนส์ได้มอบแหวนหมั่นที่ทำจากเพชรกว่า 5.2 กระรัตมูลค่ากว่า 250,000 ดอลลาร์ ให้แก่แฟนของเขา เบธ(Beth Ostrosky ในวันวาเลนไทน์ปี2007 ก่อนที่จะได้แต่งงานกันเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2008 นับได้ว่าเป็นแหวนหมั่นที่ใหญ่และมีชื่อเสียงของคนดัง
 
7.The Statue of Liberty
  
อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ หรือ เทพีเสรีภาพ เป็นอนุสาวรีย์ที่ยิ่งใหญ่ และมีคุณค่าทางจิตใจของชาวอเมริกา ที่ตั้งอย่างสง่างามบน เกาะลิเบอร์ตี อ่าวนิวยอร์ก ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นของขวัญที่ชาวฝรั่งเศสมอบให้แก่ชาวอเมริกันเพื่อรำลึกถึงมิตรภาพระหว่างสองประเทศ ในวันที่อเมริกาเฉลิมฉลองวันชาติครบ 100 ปี ณ วันที่ 4 กรกฎาคม 1876 โดยส่งมอบอย่างเป็นทางการ โดยมี ประธานาธิบดีโกรเวอร์ คลีฟแลนด์ ในวันที่ 28 ตุลาคม 1886 ออกแบบโดยนักออกแบบที่มีชื่อเสียง ออกแบบโดยเฟรเดรีค โอกุสต์ บาร์โทลดี ที่ออกแบบเป็นเทพธิดาริซอสลิเบอทัซของโรมันที่หมายถึงเสรีภาพและความยุติธรรม แต่การให้ของขวัญชิ้นนี้ให้แก่อเมริกามันไม่ง่ายเลย เพราะพวกเขาต้องรณรงค์หาเงินบริจาคจากทั่วประเทศ ในการขนส่งจากฝรั่งเศส มายังสหรัฐอเมริกา เนื่องจากความใหญ่โตของอนุสาวรีย์ ทำให้ต้องแยกส่วนแล้วมาประกอบที่อเมริกา มีกว่าจะสร้างเสร็จเวลาก็ผ่านไปถึง 10 ปี

5. Beyonce Knowles's Ring
  
บียอนเซ่ จิเซลล์ โนวส์  เป็นนักร้องสไตล์อาร์แอนด์บี, นักแต่งเพลง, โปรดิวเซอร์, นักแสดงและนางแบบ ชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียง ได้รับแหวนแต่งงานประดับด้วยเพชรขนาดใหญ่กว่า 18 กระรัต มูลค่ากล่าวมูลค่ากว่า 5,000,000 ดอลลาร์ ออกแบบโดยร้านเพชรลอเรน ชวาร์ตซ์ ซึ่งเป็นของขวัญจาก เจย์-ซี คู่รักนักร้อง ที่มีข่าวลือว่าทั้งสองแอบแต่งงานกันโดยไม่ให้ใครรู้อย่างเงียบๆ  คบหาดูใจกันมานานหลายปี อย่างไรก็ตาม หลังปล่อยให้มีข่าวลือออกมาสักพัก เจย์-ซี ก็ส่งโฆษกส่วนตัวออกมาปฏิเสธในที่สุด โดยยืนยันว่าเขากับแฟนสาวที่คบหากันมาตั้งแต่ปี 2002 ยังไม่เป็นสามี-ภรรยากันแต่อย่างใด

6.The Taylor-Burton Diamond
  
เพชรเดอะเทย์เลอร์ เบอร์ตันเป็นเพชรที่ไม่มีตำหนิภายใน และไม่มีสีอย่างสมบูรณ์แบบ ถูกพบที่เหมืองแร่พรีเมียร์ในแอฟริกาใต้ เมื่อปี 1966 และได้รับการเจีระไนโดย แฮรี่ วินสตัน เบอร์ตันถูกนำเข้าและออกจากสนามประมูลหลายครั้ง และเพชรดังกล่าวก็ผ่านเจ้าของมาแล้วหลายคน หนึ่งในนั้นคืออลิซาเบธ เทย์เลอร์ซึ่งเธอได้รับเป็นของขวัญจากสามีของเธอคือริชาร์ด เบอร์ตันโดยราคาของขวัญชิ้นนี้ไม่ระบุแต่คาดว่าคงประมาณมากกว่าล้านเหรียญสหรัฐ และเพชรมีน้ำหนัก 33.19 กะรัต ในระหว่างที่อลิซาเบธเป็นเจ้าของเพชรชิ้นนี้ เธอก็สวมเพชรเม็ดนี้ออกงาน ถ่ายหนังบ่อย ๆ และเก็บไว้เป็นสมบัติส่วนตัวนานนับสิบปี เทย์เลอร์ อย่างไรก็ตาม  ในปี 1978 หลังหย่าขาดจากริชาร์ด เบอร์ตัน เทย์เลอร์ได้ประกาศขายเพชรทรง หยดน้ำเม็ดนี้เพื่อนำเงินไปสร้างโรงพยาบาลใน บ็อทสวาน่า แอฟริกาใต้ โยประมูลได้เงินกว่า 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนมูลค่าปัจจุบันไม่ระบุ
(ปล. ปกตินี้ริชาร์ดชอบมอบของขวัญแพงให้เทย์เลอร์ในวันเกิดของเธอประจำทุกปีแหละ)

4. Roman Abramovich's Sculpture
  
โรมัน อับราโมวิช แน่นอนว่าเรารู้จักเขากันดี ว่าเขาเป็นอภิมหาเศรษฐีชาวรัสเซียเจ้าของทีมฟุตบอลเชลซี สโมสรระดับบิ๊กโฟร์ของปะเทศอังกฤษ ครั้งหนึ่งเขาเคยจ่ายเงินประมาณ 14,000,000 ดอลลาร์ ให้กับรูปปั้นบรอนซ์สำหรับแฟนของเธอ โดยรูปปั้นดังกล่าว ประติมากรรมโดยศิลปินชาวสวิสอัลแบร์โต กิอาโกเม็ตติ ในชื่อ "Femme de Venise" และนอกจากนี้เศรษฐีชาวรัสเซียยังเจียดเงินอันน้อยนิด(เหรอ?)กว่า 60,000,000 ดอลลาร์ในแต่ละเดือนเพื่อซื้อของขวัญที่เป็นศิลปะราคาแพงให้กับแฟนอย่างไม่เสียดายเงินแม้แต่น้อย

3.The Orlov Diamond
  
เพชรออร์โลฟเป็นเพชรที่มีรูปร่างคล้ายมะนาวครึ่งซีก มีความใสเป็นพิเศษ น้ำหนัก 189.62 กะรัต ว่ากันว่าที่มาของเพชรนั้นเคยเป็นดวงตาของเทวรูปพระพรหมในอินเดีย แต่ถูกขโมยโดยทหาร จากนั้นมันก็เปลี่ยนมือหลายเจ้าของ อาทิ กษัตริย์จากอินเดีย กษัตย์แห่งเปอร์เชีย ต่อมาพ่อค้าชาวเปอร์เซียได้ขายเพชรเม็ดให้แก่ ขุนนางชาวรัสเซียชื่อเคานท์เกรกอรี่ ออร์ลอฟหนึ่งในชู้รักของจักรพรรดินีแคทเธอรีนมหาราช โดยเขาซื้อเป็นเงินสดในราคา 450,500 รูเบิล  ก่อนที่จะนำไปถวายเป็นของขวัญแก่พระนางเพราะอยากให้เป็นที่โปรดปราน และพระองค์นําเพชรเม็ดนี้นำไปประดับที่คฑาประดับยศของราชวงศ์โรมานอฟ ปัจจุบันคฑาดังกล่าวอยู่ที่สถาบัน Russia Diamond  Fund
  
2.The Koh-I-Noor (Recut)
  
Koh-I-Noor หมายถึง “ภูเขาแห่งแสงสว่าง” เป็นเพชรขนาดยักษ์ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่พบมาในโลก และล้ำค่ามาก ว่ากันว่าผู้ใดที่ได้ครอบครองเพชรนี้จะได้ครองโลก เดิมเพชรเม็ดนี้เป็นสมบัติของชาห์เจฮัน   เมื่อเพชรเม็ดนี้ตกมาอยู่ในความครอบครองของเจ้าชายชาห์ชูฮาแห่งอาฟกานิสถาน มีเรื่องเล่ากันว่า พระองค์ได้รับทุกข์ทรมานจากการตาบอด และได้รับความเจ็บปวดอย่างมากเป็นเวลาหลายวัน จนกระทั่งพระองค์สามารถกำจัดเพชรเม็ดนี้ไปได้ในที่สุด เพชร Koh-I-Noor เปลี่ยนมือมาเรื่อยจนถึง คริสต์ศักราช 1849 บริษัทอินเดียตะวันออกได้ครอบครองเม็ดนี้ และได้นำถวายแด่สมเด็จพระราชินีนาถวิคเตอเรียแห่งอังกฤษในปีต่อมา จากนั้น สมเด็จพระราชินีนาถวิคเตอเรียได้ส่งเพชรเม็ดนี้ไปเจียระไนใหม่ให้เป็นรูปไข่ ณ กรุงอัมสเตอร์ดัม โดยเพชรถูกตัดจาก 186 1/16 กะรัต(37.27 กรัม) ปัจุบันเหลือ 105.602 กะรัต(21.61 กรัม) ปัจจุบันประดับอยู่บนมงกุฎของสมเด็จพระราชชนนีแห่งอังกฤษ ถือได้ว่าเป็นเพชรเม็ดหนึ่งในบรรดาเครื่องเพชรในหมู่เครื่องราชกกุธภัณฑ์ของกษัตริย์อังกฤษ ตั้งแสดงอยู่ที่หอคอยแห่งกรุงลอนดอน ส่วนมูลค่านั้นไม่เคยถูกบันทึก แต่ประมาณว่าราคามากกว่าพันล้านปอนด์

1.The Taj Mahal
 
ทัชมาฮาล  เป็นอนุสรณ์สถาน ตั้งอยู่ในเมืองอัครา ประเทศอินเดีย นับเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ถูกสร้างขึ้นโดยกษัตริย์อินเดียผู้มีรักมั่นคงต่อพระมเหสีของพระองค์ นามเจ้าชายขุร์รัม ชึ่งต่อมาคือจักรพรรดิชาห์ ชหาน  ตามตำนานกล่าวว่า เจ้าชายขุร์รัม ได้พบกับ อรชุมันท์ พานุ เพคุม ธิดาของรัฐมนตรี เมื่อพระองค์ มีพระชนมายุ 14 พรรษา พระองค์ทรงหลงใหลและหลงรักนาง เจ้าชายขุร์รัมจึงซื้อเพชรด้วยเงิน 10,000 รูปีและบอกแก่พระบิดาของพระองค์ว่าพระองค์มีความประสงค์ที่จะแต่งงานกับบุตรสาวของรัฐมนตรี พิธีอภิเษกถูกจัดขึ้นหลังจากนั้น 5 ปี ในปี ค.ศ. 1612) จากนั้นมาทั้งสองก็มิเคยอยู่ห่างกันอีกเลยแม้แต่ในสนามรบ เรื่องราชการของประเทศ ครั้งในปีค.ศ. 1631 พระมเหสีมุมตัซสิ้นพระชนม์ พระเจ้าชาห์ ชหานได้มากโศกเศร้ามาก เขาจึงใช้ราชสมบัติเกือบทั้งหมดเพื่อสร้างอนุสรณ์แห่งความรักของทั้งสองพระองค์ สร้างระหว่างปี ค.ศ. 1630-1648 ยาวนานถึง 23 ปี ทกส่วนสร้างด้วยหินอ่อนสีขาวนวลบริสุทธิ์ ตามแบบสถาปัตยกรรมเปอร์เซีย โดยสถาปนิก อุสตาด ไอสา เป็นผู้ออกแบบ(ภายหลังเขาถูกประหารด้วยสาเหตุเพื่อป้องกันไม่ให้เขาสร้างสิ่งก่อสร้างที่งดงามนอกเหนือจากทัชมาฮาลอีก) หลุมศพของพระนางมุมตัซ มาฮาล ซึ่งถูกสร้างด้วยหินอ่อนสีขาว ศิลาแลง ประดับลวดลายเครื่องเพชร พลอย หิน โมราและเครื่องประดับจากมิตรประเทศ สิ้นเงินค่าก่อสร้าง 50,000,000 เหรียญอเมริกัน หรือ ประมาณ 1,000,000,000 บาท จนเป็นทัชมาฮาลดังกล่าว และหลังพระองค์สิ้นพระชนม์ก็ถูกฝังในทัชมาฮาล เคียงข้างมเหสีซึ่งพระองค์ไม่เคยลืม


1 ความคิดเห็น: