Translate

วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2556

พบเด็กในตาเรืองแสง สื่อฟันธงลูกผสมต่างดาวหรือ Starchild?

                                  

Youhu ถูกขนานนามใหม่ว่าเป็นคนครึ่งเอเลี่ยน ถูกค้นพบในจีน ที่มีสภาพร่างกายเหมือนกับเด็กทั่วไป แต่เขามีในตาพิเศษ "มีสีฟ้า" สามารถอ่านหนังสือได้โดยไม่ใช้แสงใดๆและมองเห็นสิ่งต่างๆได้ในที่มืด


แม้จะมองเห็นได้ในที่มืดอย่างชัดเจน แต่ในทางตรงกันข้าม ก็เป็นอุปสรรคในการมองเห็น
ในที่ที่มีแสงสว่างจ้า ซึ่งพ่อของอาตี๋รายนี้บอกว่า ตั้งแต่ลูกชายเกิดมาได้ประมาณ 2 สัปดาห์ก็สังเกตเห็นว่าดวงตามีสีฟ้า ต่างจากเด็กคนอื่นๆ พ่อของเด็กแปลกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับลูกจึงได้ไปพบแพทย์ เมื่อตรวจสภาพกลับไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ แต่หมอต้องตะลึงตรงที่มีในตาสีฟ้าและเรืองแสงในที่มืด


ขณะเดียวกันผู้เชี่ยวชาญก็ยังไม่สามารถหาข้อสรุปชัดเจนว่า ดวงตาของอาตี๋รายนี้เหตุใดจึงมีสีฟ้าต่างจากคนอื่นๆ อีกทั้งยังสามารถมองเห็นได้ชัดเจนในเวลากลางคืน ราวกับสัตว์อย่างเช่น แมว เสือ ที่มีเนื้อเยื่อที่สะท้อนแสงได้ที่เรียกว่า ” tapetum lucidum” ซึ่งสามารถเห็นได้จากดวงตาของเสือ



นับว่าเป็นความแปลกประหลาด ที่ยังไม่มีคำอธิบายได้ว่า เหตุใดมนุษย์ซึ่งเป็นคนเอเชียจึงมีตาสีฟ้า และสามารถมองเห็นในที่มืดได้ชัดเจน บางส่วนวิพากษ์วิจารณ์ว่า นี่อาจเป็นวิวัฒนาการของมนุษย์ก็ได้ ซึ่งก็มีความพยายามหาการเชื่อมโยงระหว่างสายตามนุษย์กับสายตาของเสือ แต่ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าจากที่ได้เห็นในคลิปนี้ไม่ปรากฎว่ามีสิ่งใดๆที่สามารถสนับสนุนคำกล่าวอ้างนี้ได้



และเมื่อความอัศจรรย์นี้เผยแพร่ออกไป เรื่องนี้จึงตกเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลกอีกครั้งโดยเฉพาะแวดวงต่างดาวออนไลน์ความลี้ลับ บ้างมองว่าเป็นเด็กต่างดาวลูกผสมหรือ Starchild?




คลิป




ที่มา :
http://board.palungjit.com/
http://news.mthai.com/world-news/152092.html

____________________
เครดิต :
________________________

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น